HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 3
🔹 Tổ Khoa học Tự nhiên – Môn Giáo dục Thể chất
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới phương pháp giáo dục, ngày ... tháng 3 năm 2025, tổ Khoa học Tự nhiên đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề: "Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập."
Buổi sinh hoạt có sự tham gia của các giáo viên trong tổ, với sự trình bày của đồng chí Trịnh Văn Thăng – giáo viên môn Giáo dục Thể chất. Tiết dạy thực tế được thực hiện tại lớp 9B với nội dung bài học: "Kĩ thuật phát cầu cao chân nghiêng mình."
Đặc biệt, buổi sinh hoạt vinh dự có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Vũ Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường.
Trong tiết học, đồng chí Trịnh Văn Thăng đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, sử dụng các hình thức kiểm tra đánh giá linh hoạt nhằm khuyến khích học sinh chủ động trong học tập. Bên cạnh đó, giáo viên cũng hướng dẫn học sinh cách tự học, tự ôn tập để nâng cao kỹ năng thực hành, giúp các em tiếp cận và rèn luyện kĩ thuật phát cầu một cách hiệu quả.
Các giải pháp chuyênđềđưa ra:
- Tích cực, mạnh dạn áp dụng giảng dạy môn GDTC theo hướng ứng dụng CNTT kiểm tra đánh giá năng lực học sinh phát triển một số năng lực cơ bản cho học sinh và hướng dẫn cho học, kiểm tra đánh giá, tích hợp môi trường
- Phần khởi động : Tạo hứng thú và trí tò mò ham học cho học sinh, tạo tâm thế để các em vào bài học mới.
- Phần hình thành kiến thức: Giao việc, hướng dẫn cụ thể nhiệm vụ cho từng nhóm học sinh . Tích cực động viên, khen ngợi các em chuẩn bị và tham gia tốt các hoạt động.Tạo điều kiện tối đa để các em tham gia vào các hoạt động, các em tự chia sẻ, trợ giúp, kiểm tra, đánhgiá lẫn nhau, tích hợp môi trường rèn kỹ năng sống cho học sinh. Theo góc độ cá nhân, theo cặp, nhóm. Khi thật cần thiết hoặc nảy sinh tình huống có vấn đề thì mới cần sự hỗ trợ của giáo viên.
- Phần luyện tập vận dụng: khắc sâu và củng cố kiến thức trọng tâm cho học sinh.
- Trong giờ học cần phải chia nhóm phù hợp : Trong nhóm có các đối tượng học sinh khác nhau và các thành viên trong nhóm phải được giao việc cụ thể
- Gv tạo ra tình huống gợi ra những hoạt động tương thích với nội dung và mục tiêu dạy học
- Hs hoạt động tự giác, tích cực, chủ động , sáng tạo và có sự giao lưu giữa các thành viên trong tập thể lớp, giữa Gv và hs
- Gv có tác động điều chỉnh, giúp đỡ Hs vượt qua những khó khăn bằng cách phân tích , hướng dẫn gợi mở.
- Gv giúp học sinh xác nhận những kiến thức đã đạt được trong quá trình hoạt động, đưa ra những kết luận cần thiết giúp Hs chiếm lĩnh kiến thức
Sau tiết dạy, tổ chuyên môn đã tiến hành thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và đóng góp ý kiến nhằm tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường.
Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, mang lại nhiều giá trị thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học môn Giáo dục Thể chất.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HOẠTĐỘNG